Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Câu chuyện bọc răng sứ thẩm mỹ của tôi

Hôm nay nhỏ bạn hỏi tôi về “bọc răng sứ thẩm mỹ”, tôi ngu ngơ không biết nên làm sao giải thích cho con bé hiểu, vì tuy tôi học ngành y thật nhưng đối với y học đó là một thế giới quá rộng, bạn chỉ cần chuyên tâm vào một lĩnh vực nào đó cũng đủ mệt và phức tạp rồi. Vì vậy mà việc học đói với các sinh viên y khoa thật gian nan và vất vả.

Nhắc đến chuyện học hành, tương lai thật làm tôi thấy mệt mỏi và chán nản. Giống như việc ăn cơm và ăn mỳ, phở, humburger vậy. Có thể ăn cơm thấy chán và chỉ mong sao đến dịp được thử các loại đồ ăn tinh bột khác. Nhưng mà không thể ăn mãi chúng, lại phải chuyển về cơm vậy. Có thể tôi không thể yêu thích ngành học của mình, nhưng dù có bỏ bê để chơi, để đi làm thêm kiếm tiền, thì tôi vẫn phải quay lại với nó. Có lẽ việc học là một việc giống như cơm. Có thể bạn không thích nó, nhưng khi bó qua nó rồi mới biêt sự cần thiết và quan trọng của nó to lớn đến nhường nào.

Câu chuyện bọc răng thẩm mỹ của tôi (1)


Tôi không chủ định ban đầu chọn ngành y, tôi thích kinh tế, du lịch, tôi thích học cái gì được bay nhảy, vui chơi và mong muốn sao có cuộc sống tự do bay nhảy trước khi đi vào khuôn khổ gia đình. Ước mơ thì là vậy nhưng việc thực hiện lại không dễ chút nào, bố mẹ muốn tôi có một công việc ổn định, dễ xin, dễ kiếm tiền, thời gian hành chính, và cái quan trọng nhất là theo nghiệp bố mẹ. Tôi cũng có thể lựa chọn nhưng không thể nào có điều kiện và con đường bằng phẳng nào khác ngoài ngành y cả. Vậy là tôi quyết định đâm lao. Tôi đỗ, năm đầu tiên tôi vào trường học, trường học không dạy cho tôi kiến thức mà tôi mong muốn về ngành, hoặc ít nhất là sự hiểu biết nào đó để có thể trả lời cho bạn tôi về chuyện bọc răng sứ mà nó hỏi. Thế là tôi muốn thi lại, nhưng tôi không đủ thời gian, tiền bạc và quan trọng nhất là can đảm để có được điều mà tôi mong muốn, tôi để thời gian trôi đi vô nghĩa, việc học bỏ vê, kết quả rất thấp. Khoảng chừng 1,2 năm sau khi đi quá sâu, tôi nhận ra mình phải dừng lại và tiếp tục theo cái lao mà mình đã ném đi nhiều năm trước. Tôi học để bù lại phần thiếu sót, tôi ra trường, tìm việc, rồi đi làm như bao người bình thường khác.

Câu chuyện bọc răng thẩm mỹ của tôi (2)


Tuy nhiên tôi vẫn không đủ khả năng để trả lời bạn tôi về cái nó quan tâm ”bọc răng sứ thẩm mỹ” vì không đúng chuyên ngành, vì trong suốt nhiều năm học tôi không quen nổi ai cùng trường, cùng lớp có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này. Tôi tốt nghiệp lặng lẽ, một mình như vậy đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét