Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Đôi điều về niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ giờ đã là một phương pháp chỉnh răng không hề xa lạ với mọi người. Bây giờ đi ra đường bạn có thể dễ dàng thấy hình ảnh một ai đó đang đeo niềng răng, cả gái lẫn trai. 

Thực ra hiểu một cách đơn giản thì niềng răng thẩm mỹ chính là việc bạn đeo niềng hay các khay nhựa nhằm chỉnh răng theo ý muốn, làm cho chúng ngay ngắn và thẳng hàng. Nhờ đó răng bạn sẽ đều đẹp và có tính thẩm mỹ hơn. Việc bạn niềng răng cũng giống như việc người trồng cây cảnh tạo thế cho bonsai vậy. Để cây phát triển theo ý muốn, người ta sẽ tạo khung cho cây, thường xuyên kiểm tra, uốn nắn cây theo kiểu dáng định sẵn. Việc uốn nắn cây sẽ mất cả quá trình những kết quả thu được sẽ là một cây cảnh có dáng thế rất đẹp, đúng theo ý muốn của người chơi cây. Việc niềng răng thẩm mỹ cũng vậy, bạn sẽ phải đeo niềng trong một khoảng thời gian dài, từ một năm rưỡi đến hai năm, thời gian đầu sẽ phải ăn cháo, sau đó sẽ được ăn bình thường nhưng phải kiêng thức ăn cứng. Chịu vất vả như vậy, bạn sẽ có một hàm răng ngay ngắn như ý muốn. 

Đôi điều về niềng răng thẩm mỹ (1)


Việc niềng răng thẩm mỹ bây giờ cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi để thăm khám và điều trị là mọi việc sẽ ổn thỏa. Vì vậy, nếu răng bạn đang khấp khểnh, không đều hay bị đưa thì niềng răng thẩm mỹ sẽ là một giải pháp hoàn hảo.

Tùy theo tình trạng răng và khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn một trông ba phương pháp niềng răng thẩm mỹ sau: niềng răng mặt ngoài (niềng răng thông thường), niềng răng mặt trong và niềng răng không mắc cài. Niềng răng thông thường là việc bạn đeo niềng kim loại, niềng này sẽ được cố định vào mặt ngoài của răng. Niềng răng mặt trong là việc bạn được gắn niềng kim loại vào mặt trong của răng, nếu không để ý kĩ thì rất ít người phát hiện ra bạn đang niềng răng. 

Niềng răng không mắc cài là bạn sẽ đeo các khay nhựa trong suốt, có thể tháo lắp thường xuyên, cách này giúp bạn niềng mà như không niềng. Khi sinh hoạt hay ăn uống bạn hoàn toàn có thể tháo khay ra, sẽ chẳng ai phát hiện ra bạn đang niềng răng.  Các khay nhựa sẽ nắn chỉnh răng bạn về vị trí nhất định. Ba phương pháp này đều có độ an toàn cao, sau khi tháo niềng bạn sẽ có hàm răng như ý muốn.

Đôi điều về niềng răng thẩm mỹ (2)


Răng khấp khểnh không đều giờ không còn là vấn đề đáng lo nữa, chỉ cần đến trung tâm nha khoa uy tín và tốn một ít chi phí là bạn đã có hàm răng đều và đẹp như mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét