Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào

Bọc răng sứ thẩm mỹ được dùng khi răng bị sâu, có lỗ ở trong, thành răng và chân răng vẫn còn nguyên vẹn. Răng bị sâu kiểu này có thể gây hôi miệng, thức ăn thừa mắc vào trông lỗ gây khó chịu, đau nhức. Căn cứ vào chân răng sẵn có bác sỹ sẽ tạo mão sứ và chụp lên chiếc răng bị sâu. 

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào


Đầu tiên để điều bọc răng sứ thẩm mỹ bạn cần đến các trung tâm nha khoa để được khám và tư vấn. Bác sĩ sẽ khám tỉ mỉ để đảm bảo việc bọc răng sứ thẩm mỹ là hoàn toàn phù hợp, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Sau khi xác định tình trạng, bác sỹ sẽ tiến hành mài răng của bạn ở mặt ngoài và phía trên để phù hợp với việc chụp mão sứ. Việc mài răng được tiến hành một cách cẩn trọng để đảm bảo tỉ lệ mài là hợp lý. Tiếp đến, bác sỹ sẽ rút tủy của bạn và cho thuốc để đảm bảo tủy bị diệt tận gốc. Kết thúc quá trình diệt tủy, bạn sẽ được lấy dấu răng. Việc lấy dấu răng của bạn nhằm mục đích lấy căn cứ để tạo mão sứ. 

Có hai phương pháp để lấy dấu răng. 


Phương pháp lấy dấu răng cổ điển và đơn giản là bác sỹ sẽ yêu cầu bạn cắn thật mạnh vào một khuân dẻo. Mẫu thạch cao sẽ được tạo ra dựa trên dấu răng và dùng để phục vụ việc làm mão sứ. 

Phương pháp thứ hai là phương pháp hiện đại, ngày càng được áp dụng trong nha khoa. Đó là dùng công nghệ kĩ thuật số CAD/ CAM. Sử dụng công nghệ này, thông tin về cấu trúc răng của bạn sẽ được chuyển vào phòng Laba để kĩ thuật viên chế tạo mão sứ. 

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào (1)

Sau khi làm xong mão sứ, bác sỹ sẽ sắp xếp lịch hẹn với bạn để có thể hoàn thành bước cuối cùng trong quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ, đó là lắp mão sứ lên răng của bạn. Lúc đầu, khi mới lắp mão sứ bạn có thể có cảm giác không quen, hơi khó chịu nhưng lâu dần, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn bình thường, thoải mái như nó là răng thật của mình vậy. Độ bền của mão sứ khá cao, bạn có thể ăn uống và sinh hoạt như bình thường, tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ theo lời khuyên của bác sỹ để răng duy trì được sự bền đẹp. Sẽ không ai nhân ra bạn đang bọc răng sứ thẩm mỹ vì mão sứ màu sắc hoàn toàn tự nhiên, vừa in với răng bạn nên trông nguyên vẹn như một chiếc răng tự nhiên vậy. Nhờ đó, không chỉ thoái mái trong ăn uống, bạn có thể trò chuyện, giao tiếp một cách hoàn toàn tự tin, không bị ám ảnh về chiếc răng sâu của mình nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét