Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Quy trình làm răng sứ

Làm răng sứ là một trong những phương pháp làm đẹp răng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người còn đang băn khoăn về tác dụng, hiệu quả cũng như độ tin cậy của phương pháp này. Vì thế, để các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp làm răng sứ, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về quy trình làm răng sứ cụ thể là như thế nào nhé!

Quy trình làm răng sứ sẽ diễn ra qua hai giai đoạn cơ bản: 

Quy trình làm răng sứ (1)

1.  Lấy mẫu răng – chế tạo răng sứ - chuẩn  bị trụ răng:

- Chế tạo răng sứ: Để chế tạo răng sứ, các bác sĩ nha khoa phải lấy mẫu răng của bạn. Hiện nay phổ biến nhất sẽ có hai cách lấy mẫu răng. Thông thường các nha sĩ sẽ lấy mẫu răng bằng hỗn hợp nha khoa và làm răng sứ theo lối truyền thống, tức là sẽ dựng thạch cao trước sau đó sẽ tiến hành làm trên chất liệu sứ. Tuy nhiên, việc này tốn khá nhiều thời gian. Khắc phục nó, CAD/CAM ra đời đã thay thế hoàn hảo cho phương thức truyền thống này. Chỉ mất 30 phút đồng hồ, công nghệ tiên tiến cho phép scan mẫu răng và truyền tới máy tính để thực hiện lệnh cho máy cắt, bạn sẽ có ngay những chiếc răng sứ phù hợp với mẫu răng của mình.

- Chuẩn bị trụ răng: Là bước làm ngay sau khi lấy mẫu răng. Răng của bạn sẽ được mài bớt đi phần đầu và cho thon nhỏ lại để chiếc chụp răng sứ có thể bọc răng bạn dễ dàng và vừa vặn hơn. Đây chính là mục đích cuối cùng của việc chuẩn bị trụ răng.

- Đặt răng giả tạm thời: Với trường hợp không thể bọc răng sứ ngay thì trụ răng sẽ được bọc một lớp răng giả tạm thời, răng giả này thường được làm từ nhựa hay một lớp kim loại mỏng.

2. Bọc răng sứ


Đối với những trung tâm không sử dụng công nghệ CAD/CAM, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và loại bỏ phần răng giả trước đó. Tiếp theo, những mẫu răng sứ đã được chuẩn bị theo đúng mẫu răng của bạn sẽ được chụp lên phần trụ răng. Tùy thuộc vào màu răng tự nhiên mà các bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh phù hợp.

Quy trình làm răng sứ (2)

Sau khi công đoạn này hoàn tất, bạn sẽ được tư vấn về phương pháp bảo vệ răng phù hợp, cách vệ sinh răng hay những thói quen ăn uống… Thực hiện đúng với lời chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn duy trì được tuổi thọ cũng như sự sáng đẹp của hàm răng bọc sứ.

Hi vọng với một số chia sẻ trên, các bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình làm răng sứ thẩm mỹ. Các bạn có thể tham khảo thêm ở những phòng khám nha khoa có uy tín để có thêm sự tư vấn và đưa ra quyết định phù hợp với bản thân mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét