Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Niềng răng không mắc cài

Thế nào là niềng răng không mắc cài

Nieng rang khong mac cai là một trong những phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay. Đây có thể coi là một bước nhảy tiến bộ của khoa học và đem đến những lợi ích to lớn cho khách hàng, làm hài lòng nhiều khách hàng khó tính.

Niềng răng không mắc cài (1)
Niềng răng không mắc cài
Trước đây, khi công nghệ niềng răng mới xuất hiện, người ta mới chỉ biết đến niềng răng có mắc cài mà trước tiên là mắc cài bằng kim loại. Những chiếc mắc cài này rất dễ nhận ra và gây mất thẩm mỹ khi người ta mang niềng, thậm chí nhiều người vì vấn đề này mà cảm thấy tự ti và ái ngại đã từ chối việc mang niềng răng. Bên cạnh đó vì niềng răng làm bằng kim loại nên nhiều người không quen và cảm thấy khó chịu khi mang nó. Cải thiện tình hình này, niềng răng mắc cài sứ ra đời. Chất liệu sứ với sắc màu gần giống với răng tự nhiên giúp cho người mang niềng răng không bị quá lộ liễu. Tuy nhiên, ai cũng biết sứ là chất liệu dễ sứt mẻ nếu va chạm mạnh bởi vậy mà việc bảo vệ niềng răng là điều hết sức phải chú ý.

Công nghệ phát triển, nieng rang khong mac cai ra đời đã giúp cải thiện đáng kể tình hình trên. Không dùng những chiếc mắc cài cố định lỗ liễu, nieng rang khong mac cai sử dụng những khay trong suốt để cố định vị trí của răng. Những khay này rất khó nhận ra bởi thế người mang niềng răng hoàn toàn có thể tự tin khi giao tiếp mà không có những mặc cảm như trước đây. Điều đặc biệt hơn là những chiếc khay này có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Chính vì thế mà khi ăn uống, bạn hoàn toàn có thể lấy nó ra và có thể ăn những món tùy thích nếu như bác sĩ không có những chỉ định gì thêm. 

Làm quen với chiếc niềng răng

Niềng răng không mắc cài (2)
Niềng răng có mắc cài
Trong khoảng thời gian đầu tiên, bạn có thể thấy nó hơi vướng do chưa quen và giọng nói không hoàn toàn giống như bình thường nhưng chỉ cần ít hôm, bạn sẽ dần làm quen được với sự hiện hữu của nó và mọi sinh hoạt đều trở lại như bình thường trước khi mang niềng. Cứ hai tuần bạn sẽ tái khám để thay khay một lần. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhưng không phải là vấn đề đáng lo ngại, nó chỉ là một dấu hiệu cho thấy răng bạn đang dịch chuyển theo những gì mà khay quy định, sắp xếp để đạt được hàm răng đẹp như mong muốn.

Tất nhiên, độ bền vững hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào sự chăm sóc răng miệng của bạn sau khi tháo niềng. Hãy chú ý những căn dặn của bác sĩ để thực hiện sao cho đúng và có những cuộc kiểm tra răng định kỳ để có sự bảo vệ răng tốt nhất. Niềng răng không mắc cái là một phương pháp khá phổ biến và với những lợi ích mà nó mang lại, phương pháp niềng răng này sẽ được nhân rộng hơn nữa trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét