Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Diễn biến của quá trình niềng răng như thế nào?

Quá trình niềng răng là một quá trình diễn ra trong thời gian dài và không dễ dàng hoàn thành trong một sớm một chiều đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên nhẫn và tuân thủ kỉ luật mà các bác sĩ nha khoa đề ra dành cho bạn. Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ cảm thấy thắc mắc về quá trình niềng răng sẽ diễn ra thế nào và những điều gì đang xảy ra với hàm răng của bạn. Đừng lo lắng nếu như áp dụng đúng kĩ thuật thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa và không hề gây ảnh hưởng chút nào tới sức khỏe răng miệng của bạn. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về diễn biến của quá trình niềng răng này các bạn nhé!

1. Răng bạn sẽ bắt đầu di chuyển

Khi niềng răng, Răng bạn sẽ bắt đầu di chuyển
Ngay sau khi các bác sĩ nha khoa hoàn thành xong cho bạn quá trình niềng răng thì bắt đầu từ lúc này các bộ phận trong khoang miệng sẽ phải làm quen với một anh bạn không mời mà đến đó chính là những chiếc niềng xinh xắn. Sau khi hoàn thành lắp xong cho bạn bộ niềng răng bao gồm dây và các mắc cài thì răng bạn sẽ bắt đầu có sự thay đổi mặc dù thay đổi này sẽ rất nhỏ và bạn sẽ không dễ dàng nhận ra tuy nhiên điều này các bác sĩ có thể biết được. Ngoài ra đối với những bác sĩ có chuyên môn thật sự sâu cũng như trình độ cao có thể tiến hành can thiệp để giúp quá trình này có thể diễn ra một cách nhanh chóng hơn nhưng trung bình bạn sẽ cần phải làm quen với tốc độ dịch chuyển của răng vào khoảng 1mm/ 1 tháng sau khi lắp niềng răng dành cho những chiếc răng bị thưa hay bị hô của mình.

2. Phải làm gì nếu như quá trình này không diễn ra

Quá trình niềng răng sẽ cần thời gian cũng như sự kỉ luật của chính bạn
Một điều bạn cần tuân thủ đó chính là nghiêm túc thực hiện theo các yêu cầu cũng như chỉ định của bác sĩ dành cho bạn và hoàn toàn không nên sốt ruột. Quá trình niềng răng sẽ cần thời gian cũng như sự kỉ luật của chính bạn dành cho mình mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên nếu như sau một thời gian sử dụng mà bạn chưa thấy tiến triển thì bạn hoàn toàn nên đi gặp bác sĩ nha khoa của mình để có thể nhận được những lời khuyên cũng như phương pháp bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn giúp bạn cải thiện. Nên nhớ rằng với một kế hoạch điều trị đi đúng hướng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận thấy kết quả sau mỗi tháng tuy nhiên nếu như mọi chuyện không như ý muốn bạn cũng không nên quá lo lắng mà hãy liên lạc với người bác sĩ của mình để nhận được sự tư vấn cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét