Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Các loại răng sứ kim loại và ưu điểm

Ngày càng nhiều người nhận ra hiệu quả của việc làm răng sứ thẩm mỹ và tìm đến phương pháp này khi muốn chỉnh sửa những khiếm khuyết hay hư hại của răng thật. Răng sứ thẩm mỹ cũng có rất nhiều loại khác nhau về giá cả, chất lượng và thời gian sử dụng. Bài viết dưới đây hi vọng sẽ đem lại cho các bạn những thông tin kỹ lưỡng hơn về răng sứ kim loại.

Răng sứ kim loại thường

Răng sứ kim loại thường

Đây là loại răng sứ thẩm mỹ có giá thành thấp nhất trong các loại. Răng sứ kim loại thường có phần sườn hay còn gọi là phần lõi của răng làm từ hợp kim. Tuy nhiên, cũng chính vì làm từ nguyên liệu này nên phần răng sứ này rất dễ gặp phải hiện tượng ăn mòn do những phản ứng với môi trường nước bọt trong miệng hoặc hiện tượng bị oxy hoá dấn đến tình trạng vùng quanh cổ răng chuyển sang màu đen ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mặc dù tình trạng này phải sau 2 đến 3 năm mới xuất hiện. Ngoài ra, khi bị ăn mòn thì răng sứ cũng dễ bị thu nhỏ lại và sẽ lỏng hơn so với phần chụp làm giảm độ bền của răng hoặc thức ăn dễ tích tụ và bám vào những khe lọt gây ra hiện tượng sâu răng. Tuy nhiên, ưu điểm của loại răng này ngoài chi phí thấp còn là khả năng chịu được lực rất tốt, đặc biệt là đối với răng hàm.

Răng sứ làm từ kim loại quý

Chất liệu tạo nên những chiếc răng này có giá thành vô cùng cao, nhất là nếu răng sứ làm từ vàng thì giá còn cao hơn nữa và thường xuyên biến động giá cả trên thị trường. Nhưng chính vì giá trị cao mà khi không cần dùng đến răng sứ loại này có thể đem bán vẫn thu được một phần giá trị. Ưu điểm của răng sứ từ kim loại quý là những kim loại quý thường sẽ không gây ra bất kỳ phản ứng hoá học nào hay hiện tượng bị ăn mòn, oxit hoá nên người lắp răng sứ loại này sẽ không gặp phải những vấn đề như đối với loại răng sứ kim loại thường. Bên cạnh đó, loại răng sứ này cũng có tính thẩm mỹ cao nhờ có màu sắc răng giống răng tự nhiên, đồ bền của răng lâu dài, dễ dàng vệ sinh và không gây ra hiện tượng có mùi khó chịu. 


Răng sứ làm từ kim loại quý

Tuy vây, vấn đề chi phí làm răng sứ luôn là vấn đề gây đau đầu nhất đối với mọi người thường không chọn nguyên liệu kim loại quý này thường không được phổ biến so với loại răng sứ thường. Tuỳ vào tình trạng hư hại của răng và điều kiện tài chính cá nhân, các bạn hãy đưa ra quyết định lựa chọn loại răng sứ phù hợp mà vẫn đem đến nụ cười tươi tắn, rạng rỡ . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét