Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ

Phương pháp bọc răng sứ để phục hình răng và để tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng là phương pháp được rất nhiều người ưa thích. tuy nhiên răng là một bộ phận vô cùng nhạy cảm trên cơ thể con người vì vậy sau khi hoàn tất quá trình bọc răng sứ ở một vài trường hợp sẽ các biểu hiện khiến người bệnh lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu về các biểu hiện này.

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ (1)

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ.

Sau khi tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ, nơi viền nướu của răng sẽ có cảm giác hơi nhức ở chân răng và răng sẽ có màu tái nhẹ. Biểu hiện này chỉ là do răng sứ chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường răng miệng, bệnh nhân sẽ hết nhức sau đó một hoặc vài giờ. Nếu có hiện tượng ê buốt thì cũng chỉ là triệu chứng bình thường, vì ngà răng đang có sự kết nối giữa ngà răng và vật liệu gắn răng. Có trường hợp ê buốt răng sẽ hết sau 24 giờ nhưng cũng có trường hợp biểu hiện này kéo dài đến vài tuần. Trong trường hợp bệnh nhân cảm thấy răng được bọc không đúng cách, quá lỏng hoặc quá sát sẽ gây cảm giác đau nhiều hơn là nhức và ê buốt cần ngay lập tức đi khám để kiểm tra lại.

Cần làm gì khi xảy ra các biểu hiện trên

Thông thường các nha sỹ luôn yêu cầu sau sáu tháng, bệnh nhân nên đến phòng khám nha khoa để khám lại và đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ. Nha sĩ trong các lần tái khám sẽ kiểm tra lại chỗ kết nối giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật có đủ khít sát và chắc chắn hay không, kiểm tra mặt bên của răng xem có bất kỳ sự sai lệch nào không. bởi lực ăn, nhai sẽ tác động vào răng sứ y như răng thật nếu nơi kết nối không đủ chắc chắn răng sứ sẽ bị xô lệch. Một trong các yếu tố để đảm bảo sự chắc chắn của răng sứ sau khi bọc răng sứ là vệ sinh răng miệng hàng ngày nhưng đối với răng sứ thì cần quan tâm kỹ lưỡng hơn. Dùng ngón tay để massage quanh viền nướu cũng có tác dụng phục hình, căn chỉnh lại răng vào vị trí đúng nếu răng sứ bị hơi lệch. Đồng thời với lực tác động vừa đủ sẽ kích thích sự lưu thông máu quanh đường viền nướu răng.

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ (2)


Răng sứ có ưu điểm là độ cứng cao hơn răng thật nhưng độ dẻo dai thì không bằng. nếu bệnh nhân sử dụng răng sứ để cắn với lực tác động quá mạnh sẽ khiến răng bị vỡ. Cách tốt nhất là khi ăn nhai bệnh nhân dùng răng sứ với lực cân bằng để tránh làm hư hại đến răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét